Xây Dựng Hội Thánh Bản Xứ

Một Hướng Dẫn để Xây Dựng Hội Thánh

Picture

Thông tin thực tiễn để thiết lập các hội thánh
với sứ mệnh truyền giáo

Melvin L. HODGES, một giáo sĩ truyền giáo kỳ cựu và cũng từng nhiệm chức tổng thư ký cho vùng Châu Mỹ La-tin và Tây Ấn Độ ở Ban Sứ Mệnh Truyền Giáo Hải Ngoại của Giáo Hội Các Hội Chúng của Đức Chúa Trời tại Hoa Kỳ.  Ông cũng là tác giả của các quyển sách “Xây Dựng Giáo Hội của Ta” (Bâtir mon Eglise), “Tăng Trưởng Các Hội Thánh Trẻ Tuổi” (Growing Young Churches), “Sự Tăng Trưởng của Hội Thánh” (Church Growth) và “Sứ Mệnh Truyền giáo Cơ Đốc” (Christian Mission), và nhiều tác phẩm khác.  Ông hiện là trưởng khoa các sứ mệnh truyền giáo Chủng Viện Thần Học tại Springfield, MO, Hoa Kỳ.

Giáo sư lỗi lạc và thẩm quyền” về sự phát triển và tăng trưởng của hội thánh, ông Melvin L. HODGES đã chiếm được sự kính trọng cao quý nhất của mọi người với tác phẩm của ông, “Hội Thánh Bản Xứ” (The Indigenuous Church), sau này được tái bản lại với tựa “Tăng Trưởng Các Hội Thánh Trẻ Tuổi” (Growing Young Churches).  Ngay ở trọng tâm của quyển sách này là một kế hoạch với đầy đủ chi tiết về cách xây dựng một hội thánh mới. Kế hoạch rất rõ ràng và thuyết phục. Trong kết luận của phần giới thiệu, ông HODGES đã nói: “Căn bản của sự xây dựng các hội thánh chính là sự thực thi thiên chỉ và những người thực hiện thiên chỉ đó có được lời hứa của Đấng Christ là Ngài sẽ luôn luôn ở cùng họ, cho đến cả ngày tận thế.

Trong một thời kỳ mà nhiều người thường nói đến khuynh hướng phủ nhận một hội thánh hay giáo hội có hệ thống, tổ chức hay cấu trúc, ông HODGES đã nhấn mạnh đến hội chúng địa phương như là một công cụ trọng yếu trong kế hoạch và quy trình của Đức Chúa Trời.  Ông HODGES xem hội thánh địa phương như là thiết yếu cho sự thờ phượng hữu hiệu của các Cơ Đốc Nhân, sự trưởng thành của họ và sự truyền giảng Phúc Âm cho những người chưa được cứu rỗi.

Albert LANDIS – giáo sĩ truyền giáo ở Chile